SUMUSULAT FOR THE SAKE OF “EXISTENCE” (BIRDMAN EFFECT)

Para ito sa mga freelancer na blogger/writer
na katulad ko. Una sa lahat ay kamusta kayo?
Sana ay okay lang…

Bale naisulat ko lang ang paksang ito
dahil sa totoo lang ilang linggo narin
atang na-tenga nanaman itong blogohan ko
hindi dahil sa walang artikulo akong
mai-lathala kundi wala akong mapiling
artikulo na ilathala mula sa mga back-up
articles ko na naiimbak ko noon pa.

Ewan ko ba bakit gusto ko mag-post
kahit na pakiramdam ko eh wala akong
maipost na tangap ng aking kalooban.

Siguro ang dahilan ay gusto ko lang
maramdaman na aktibo pa ang ROCKYRIVERA.WORDPRESS
Pero tanung ko ay bakit? Ang sagot na
naiisip at nararamdaman ko ay “Wala lang”
Totoo nga na ang “attention” ay isang pangangailangan…

Aminin mo man o hindi or pansin mo man
o hindi ang attensyon ng iyong kapwa at
ang attensyon mo sa iyong kapwa ay
nagdudulot ng epekto, keh masama o
mabuti ang sigurado ako may nangyayari…

Tulad nga nung sinabi ko sa pamagat ng
article na ito ay nagblo-blog para
sa EXISTENCE para masabi na “OY BUHAY PA ANG BLOG
NA ITO OH!”

Wala naman akong nakikitang problema dun
lahat tayo gusto ng isang pisikal na
bagay para maging ibidensya na buhay pa tayo
o nabuhay tayo sa mundong ito. Yung iba
nagpapatayo ng rebulto, sumusulat ng libro,
gumagawa ng kanta at pelikula o nagpapatayo
ng eskwelahan o bahay ampunan pero ako
sa ngayon itong blogsite ko na walang
hinihinging bayad sa inyo ang masasabi ko
na isa sa mga ibidensya na nabuhay nga ako
sa mundong ito o nabubuhay pa! at nais ko
na sumulong pa ang aking panahon dito
sa mundo dahil kahit ano pa sabihin natin
sa mundong tinitirahan natin ay sa huli
kahit papaano masasabi mo parin na ang
sarap mabuhay.

PS:

Ano ibig kung sabihin sa BIRDMAN EFFECT?
Kung mapanood mo ang pelikulang ito
ay marahil maantig ang iyong damdamin
sa eksena na nagpalitan ng dialog si BIRDMAN
at ang kanyang anak na babae. Maantig ang iyong
damdamin kung isa karing artist tulad namin.

PS2:

Doing what your doing for the sake of existence or
Identity but the thing is nobody really care…

But I say who knows? I was inspired by someone
who don’t have an idea that his writings will
be read by a Filipino guy from KSA. So I would say
somewehre or somebody woulld care….

Mag-iwan ng Tugon

