Window Shopping (NG TSOKOLATE “PATCHI”)

 

IMG_0199

Di ko lang alam ngayon
pero noong nasa pinas
pa ako ay wala atang tindahan
ng tsokolate na kasing
gara nitong tindahan ng Patchi.

Kung igu-google nyo nga
pala ay sinasabing ang Patchi
ay isa sa mga nangungunang
tatak ng tsokolate dito sa Middle
East at nakakalap ng maraming
papuri at parangal.

Nagsabi kasi ako sa isang
katropa noon na gusto ko
maranasan na makapag-pasalubong
ng medyo high class na tsokolate
sa aking pamilya… kaya
dito nga nila ako dinala…

Noong una akala ko ay alahasan
ang pinuntahan namin
pero kamalaunan eh
tindahan na pala ito ng mga tsokolate.

 

IMG_0202

 

 
Hindi naman ako nagkamali
dahil ang presyo ng mga tsokolate
dito ay halos presyo ng isang ginto.

 

IMG_0204

 
Buti na nga lang at may pa-free
taste sila at dahil dito nakumbinsi
ako na ang halagang sinisingil
ay masasabi mo namang sulit!

IMG_0211
Bawat sulok ng tindahan ay
panalo! yung mga empleyado
akala mo nagtitinda ng insurance o
real estate dahil classy
sa pananamit palang.

 

 

IMG_0217

Masarap mag-good time dito pero
syempre dapat kahit papaano
bili rin kahit tig 50 Riyals
na tsokolate para masulit.

IMG_0224
Walang duda na masarap ang tsokolate
yun nga lang may kamahalan pero
di ba nga may kasabihan na
you get what you paid for
even thouhg you dont know what it is…

Mag-iwan ng Tugon

