5 Flights UP (MOVIE COMMENTS/SUCCESSFUL MARRIAGE)

 

Diane Keaton is using a old
iMac if I am not mistaken, thats
why this film standout!😀
Kidding aside-

Sa unang tingin mukhang drama
ang dating. Pero isa itong
comedy/romance/drama na pelikula.

May mga nagsasabing boring may
mga nagsasabing maganda!

Pero kung sasaktuhin natin kung
paano tutukuyin ang pelikulang
ito ay ito ang maku-kumento ko…
Ang pelikulang ito ay hindi
para sa mga taong nasanay
sa mga mainstream love story
dahil sigurado madi-disapoint kayo
dito…

Pero kung kayo ay mga film goers
ng indie at isang astute observer
malaki kumpyansa ko na maiibigan ninyo
ito.

Ako ang masasabi ko na hindi pa siguro
nasasabi nung ibang mga nag-repaso
ng pelikulang ito ay ganito…
Masasabi ko na ang film na ito ay
isang magandang reference or idea
kung ano ang itsura ng isang
Successful Married life.

Para sa akin Diane Keaton and
Morgan Freeman did a perfect
pull-off in this movie. Hindi
ganoon kadali para sa sarili kung
opinion na maka-gawa ng ganung
vibes na tipong napaka natural
lang nung pag-arte pero ramdam
mo yung mga eksena.

Tama ba na sabihing magaling
rin yung mga make-up artist?
Kasi isa rin sa nahusayan
ako sa pelikulang ito ay
kita mo sa mukha nila yung
edad at mula dito appriciated
mo yung istorya na silay mga
senior citizens na at sa ganung
edad bihira akong makakita ng
mga pelikulang may mga matatandang
pino-project ang warm relationship.

Para sa mga may edad na or
feeling may edad na panoorin ninyo
ito, feeling ko makakarelate kayo.

Mag-iwan ng Tugon

