TUMUTUGMA KAHIT WALANG TUNOG (TULA)

 

Isa akong retirado Rapper
Napaka-aga natapos ang aking
career.

Nag-ambisyong maging Blogger
na Rapper.

Pero hindi ko ata matatagalan
sa dami ng dapat alalahanin

Bagamat nasa akin daw naman
ang mga importanteng sangkap
na dapat dalhin

Yung puso at pag-ibig sa pagbasa
at pag-sulat

Mga gawaing kinakitaan sa mga
naging makata’t Alamat.

Sa sitwasyon ko kailangan ko pa
pag aralan

Ang pagsabay sa kalansing at
basyong napakikingan

para ilapat ang mga salita’t
versikulong naisulat

mula sa karansan na dito ko
binase ang aking mga naisulat.

Tumutugma kahit walang tunog
Eh ano kung di na ako nagra-rap

Sumusulat parin ng mga artikulong
may say-say, tunay at di mapag-pangap

Inaaliw ang mga taong nababagot
sa bahay, opisina o mga pinaghihintay

Itong mga bina-blog ko sa inyo
sana kahit papaano makabawas ng lumbay

Mag-iwan ng Tugon

