BITUIN

DSC_8115_Fotor

 
Sa Hong Kong isa sa mga
pinupuntahan ng mga tourista
ay yung Avenue of Stars na
kung saan para bagang doon
nakahelera yung mga celebrity
nilang artista…

Syempre dayo lang ako rito
di ko kilala yung mga pangalang
naka-sulat na may marka pa ng
kanilang mga kamay, yung tema
parang yung sa USA yung meroon
namang mga bakas ng kanilang
mga hakbang.

Siguro sa mukha kilala ko
yung mga nakasulat na artista
pero ang sigurado akong kilala
ko dito eh syempre si Bruce Lee
tindig palang at hulma nung porma
ay kilala mo na.

Yun yung sinasabi ko sa nakalipas
kug artikulo eh… ang pamagat ay
BAKA DI MO ALAM CELEBRITY KA

Bawat bansa, lugar, baryo, kwarto
section, eskwelahan etsetera may
mga “STARS” yan or “CELEBRITY”
baka di mo nga lang alam eh
isa ka na sa mga tinaguriang
“STARS” or “BITUIN” kasi kahit
tanungin mo man yung mga mainstream
celebrity ay sila man ayaw nila
itong tangapin kaagad-agad na kung
saan sabi ko nga sa artikulo ko
eh ganun naman talaga dapat.

Keh ikay isang uploader sa
youtube, facebook page, twitter
or blogger sa wordpress eh malamang
sa mata o pagkakaintindi ng iba
ay para sa kanila ay bituin ka…

Oo mahirap paniwalaan pero sa
ayaw mo at hindi ganun ka. Sinasabi
ko yan hindi para palakihin ang
ulo mo kundi para i-appriciate
mo ang sarili mo para ganahan
ka pang lumikha ano man ang linya mo.

Sabi nga ni Tyrese eh Shine Brightly!

 

 

Mag-iwan ng Tugon

